ผมไม่เชื่อ ประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตย

             ผมไม่เชื่อว่าภายในปี 2550 จะมีการเลือกตั้ง

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะสามารถทำให้คำพูดของตนเป็นความจริงขึ้นมาได้

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน มีความจริงใจกับประชาชน มากไปกว่าความต้องการของตนเอง

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะละเว้นปฏิบัติการสืบทอดอำนาจ

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะวางเฉยต่อความต้องการตำแหน่งทางการเมืองที่อยู่ในหัวใจของตนเองได้

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน มีเจตนาที่จะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

             ผมไม่เชื่อว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะเป็นผู้สถาปนาระบอบประชาธิปไตยขึ้นในประเทศไทย เหมือนกับที่ไม่เชื่อว่าหมาจะออกลูกเป็นคน

             ผมไม่เชื่อว่าพรรคการเมืองทั้งหลายที่กำลังร่ายรำไหว้ครูอยู่ในเวลานี้ จะได้มีโอกาสขึ้นเวทีหาเสียง จนกว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะพบช่องทางเดินสู่ตำแหน่งทางการเมืองของตนเองได้ ด้วยความปลอดภัย และมั่นใจ

             ผมไม่เชื่อว่าพรรคพลังประชาชนจะได้เป็นรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนมากเป็นอันดับหนึ่งในการเลือกตั้ง หากว่าพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และ คมช. ยังคงถืออำนาจปกครองประเทศ

             ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมทนกับการถูกหักหลังได้ หากว่าปี 2550 จะไม่มีการเลือกตั้ง

             ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมเป็นคนโง่ให้พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หลอกเรื่องการจะมีโอกาสตัดสินใจเลือกผู้บริหารประเทศ ผ่านการใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง

             ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมรับผู้ปกครองประเทศ ที่ไม่มีความสามารถในการบริหารประเทศ ได้อีกต่อไป แม้แต่วันเดียว

             ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมฟังคำโกหกของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ได้อีกแม้แต่คำเดียว

             ผมไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมทนทุกข์อย่างแสนสาหัสในโลกที่มืดมิด และ เงียบงัน เพราะพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และ คมช. ปิดหู ปิดตา และปิดปาก ได้อีกต่อไป

             ผมไม่เชื่อว่าประเทศไทยจะกลับคืนสู่ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขได้ในเร็ววัน แม้รัฐธรรมนูญ 2550 จะผ่านการลงประชามติแล้ว

             ผมไม่เชื่อว่าประเทศไทยจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ มีความสงบเรียบร้อย และสมานฉันท์ ได้ในเร็ววัน แม้เวทีการชุมนุมต่อต้านเผด็จการคมช. จะปิดตัวเองไปแล้วก็ตาม

             ผมไม่เชื่อว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ในเร็ววัน แม้รัฐบาลจะโฆษณาชวนเชื่อทั้งก่อนและหลังการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า หากประชาชนให้ความเห็นชอบ ร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ความเชื่อมั่นการลงทุนและเศรษฐกิจ จะกลับคืนสู่ประเทศไทย

             ผมไม่เชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ว่าเป็นประเทศที่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ถึงแม้ว่าเราจะมีรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ แล้วก็ตาม

             ผมไม่เชื่อว่าเผด็จการคมช. จะคืนอำนาจปกครองประเทศให้แก่ประชาชน โดยไม่มีเงื่อนไข

             ผมไม่เชื่อว่าระบอบอำมาตยาธิปไตยจะหมดสิ้นไปจากประเทศไทย

             ผมไม่เชื่อว่าระบอบประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้จริงในประเทศไทย

             ผมไม่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญ 2550 จะไม่ถูกฉีกโดยเผด็จการทหาร

             แต่…ผมเชื่อในพลังประชาชน

             ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งไม่นานนับจากวันนี้ไป ประชาชนจะไม่อดทนกับความเลวร้ายที่เผด็จการทหาร และระบอบอำมาตยาธิปไตย ก่อกรรมทำเข็ญให้แก่ประเทศไทยและประชาชนคนไทยอีกต่อไป

             ผมเชื่อว่า การปฏิวัติของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน นำไปสู่การสถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงในประเทศ จะเดินทางมาถึงในอีกไม่ช้านี้

             แม้จะต้องเอาชีวิตเข้าแลก ผมก็เชื่อว่าประชาชนพร้อมแล้ว

             ผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆ

ใส่ความเห็น

